เล่าเรื่องไทยให้ POP ARTS

Last updated: 1 ส.ค. 2565  |  607 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เล่าเรื่องไทยให้ POP ARTS

"เราอาจคุ้นชิ้นกับความเชื่อในลักษณะต่างๆ ผ้าสี นางกวัก พญานาค ล้วนมีอยู่ให้เห็นชินตา" ทั้งหมดนี้เกิดจากความรู้สึกโดยรอบ เราถูกทำให้รู้สึกถึงความขลัง หรือพลังบางอย่างที่มองไม่เห็น แต่ถ้าเราเล่าเรื่องใบแบบของสีสันแห่งวิถีไทยหละ ความรู้สึกจะเป็นเช่นไร  คุณวิว นักวาดภาพ illustration จึงหยิบยกเอาเรื่องราวแห่งวิธีไทย มาเล่าใหม่ในแบบ POP ARTS ให้สนุกอีกครั้ง

คุณวิว เล่าว่าการทุกความเชื่อคือศิลปะอย่างหนึ่ง เป็นศิลป์แห่งการบอกเล่าและสื่อความหมาย เช่น ภาพจาก SIAM ICONIC นี้ก็ยกเอาความเชื่อในเรื่องราวต่อๆมาสร้างเป็นงานสีสัน ใส่ความสนุกในอีกมุมต่างๆ เช่นการเอาความเชื่อในเรื่องดวง ตัวเลข ซึ่งอยู่กับคนไทยมาช้านาน มาใส่เป็นสีสัน และคำอวยพร ทำให้เป็นสิ่งคุ้นชินที่ดูสนุก เป็น Insigh เชิงลึกของคนไทย ที่สามารถสร้างการรับรู้ให้กับคนไทยและชาวต่างชาติได้ 

ใน SIAM ICONIC COLLECTION นี้ยังได้รับความร่วมมือจาก Mr.Edmound นักเขียน Coppywrittror จากประเทศออสเตรเลีย ซึ่งมาเมืองไทยอยู่บ่อยครั้ง ถ่ายทอดข้อความอธิบายภาพ เป็นความหมายที่เข้าใจง่ายในสากล

SIAM ICONIC ได้ถ่ายทอดความสนุกแบบไทยในหลายมีเดีย เช่น งานกระเป๋า และ Sticker Line ซึ่งคุณวิวคิดว่า การส่งต่อวัฒนธรรมยังทำได้หลายช่องทาง และเป็นการพัฒนาเป็นงาน Arts ให้เข้ากับยุคสมัยได้อีกด้วย

 


 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้