จุดเช็คอิน นักเดินทาง จังหวัดปราจีนบุรี

Last updated: 11 มี.ค. 2565  |  1001 จำนวนผู้เข้าชม  | 

จุดเช็คอิน นักเดินทาง จังหวัดปราจีนบุรี

ในช่วงวันหยุดที่จะถึงนี้ หลายคนกำลังมองหาสถานที่ท่องเที่ยวที่ไม่ไกลจากกรุงเทพมากนัก วันนี้ เนเจอร์เดลี่ จะพาทุกคนมาที่ สวนพรรษพร จังหวัดปราจีนบุรี

สวนพรรษพร ปราจีนบุรี ก่อตั้งโดยคุณแม่พูลสุข รัตนะเสาวคนธ์ อดีตพนักงานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคที่ผันตัวเองมาเป็นเกษตรกร คุณแม่เล่าว่า ในวันแรกไม่ง่ายเลย เพราะทำแต่บัญชี เจอแต่ตัวเลข เพราะใจรักต้นไม้เป็นทุนเดิมอยู่แล้วจึงเริ่มทดลองปลูกต้นไม้ที่ชอบ เมื่อสำเร็จแล้วก็ค่อยๆขยายจนกลายเป็น สวนพรรษพร ดังเช่นทุกวันนี้

ผู้ช่วยคนของคุณแม่คือ ลูกสาวคนเก่งคือ พี่หน่อย ที่สนใจด้านการเพาะแคคตัส ลองผิดลองถูก ถอดใจนับครั้งไม่ถ้วน แต่ด้วยความไม่ย่อท้อ ทำให้พี่หน่อยสามารถ เพาะแคคตัสเองได้สำเร็จ ซึ่งทุกอย่างมาจากความชอบ เพราะพี่หน่อยคิดว่าอย่าปลูกต้นไม้ที่ชอบจริงๆ กระแส มาวันหนึ่ง สักวันก็เงียบหายไป แต่ถ้าเราทำในสิ่งที่รักจริงๆ นั่นแปลว่าเราอยู่กับชีวิตจริง ซึ่งจะทำให้เรามีความสุขกับสิ่งที่ทำในทุกวัน

ในสวนพรรษพร ปราจีนบุรี ยังมีอีกหลายโซนที่น่าสนใจเช่น โซนบัวงาม คือโซนที่รวมสายพันธุ์บัวหลายหลากสี สวยงดงาม โซนไม้ประดับ โซนสมุนไพร และโซนไม้หายาก

นอกจากต้นไม้แล้ว สวนพรรษพร ปราจีนบุรี ยังเปิดการแฟบ้านสวน ซึ่งเป็นกาแฟสูตรพิเศษเข้มข้น ใครผ่านมาจังหวัดปราจีนบุรีถ้าไม่แวะ สวนพรรษพร ก็ถึงว่ายังมาไม่ถึงจังหวัดปราจีนบุรีเชียวหละ

ใครมาผ่านมาปราจีนบุรีแวะชมต้นไม้ หรือหากาแฟดื่มก่อนกลับกรุงเทพได้ที่สวนพรรษพร 

สวนพรรษพร ปราจีนบุรี เปิดบริการ ทุกวัน

เวลา 7.30 ~ 17.00 น

โทร: 081-2070531

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้